ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÁI NGUYÊN KHOA VẬT LÝ  facebook    RSS    SiteMap
 TRANG CHỦ   >  ĐOÀN THỂ  >  HỘI SINH VIÊN
FaceBookDeliciousGoogleTwitterDiggYahooRedditMySpaceMagnoliaNewsvineStumbleuponTechnoratiFurlBlogMarksYahoo Buzz
Đăng vào Thứ tư, ngày 16/05/2018
Giải nhất cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc: Học Sư phạm vì đam mê
GD&TĐ - Với 2 năm liên tiếp đoạt giải Nhất cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc, Ma Ngọc Đức tâm sự: Em theo học ngành Sư phạm vì sự đam mê ngành này và mong muốn được truyền kiến thức, tình yêu với môn Vật lý đến các thế tiếp theo.
 

Ảnh minh họa/internetẢnh minh họa/internet


Hiện Đức đang là sinh viên lớp Vật lý 49A và là ủy viên Ban chấp hành đoàn Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Qua tìm hiểu được biết, trong năm 2017 và 2018 em đoạt đạt giải Nhất cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc.

Đức tâm sự: Em yêu thích môn Vật lý từ khi học THCS. Em thích khám phá, tìm hiểu về những hiện tượng quanh mình và tìm cách giải thích nó. Dần dần Vật lý trở thành niềm đam mê của bản thâm em”.

“Hiện nay, rất nhiều bạn chọn những ngành học không phải là niềm đam mê của mình , chỉ đơn giản ngành đó kiếm được nhiều tiền, nhưng em không nghĩ vậy. Quan trọng, là mình phải yêu thích ngành học đó, bởi nó gắn với công việc của mình sau này. Mình có yêu, có thích công việc thì mới có thể phát huy sở trường” – em Ma Văn Đức nêu quan điểm.

Đây là lý do, Đức quyết địnht heo học ngành Sư phạm Vật lý để được theo đuổi đam mê sở thích của mình, với hi vọng trong tương lai em sẽ truyền lại ngọn lửa đam mê cho những thế hệ kế tiếp.

“Khi đã coi bản thân mình là một người truyền lửa cho thế hệ tiếp theo thì sẽ không có khái niệm nào gọi là hối hận. Em sẽ theo đuổi niềm đam mê, sở thích của mình đến cùng và sẽ nguyện là một giáo viên tốt, cống hiến tài năng, sức trẻ và lòng nhiệt huyết cho sự nghiệp trồng người” – em Ma Văn Đức bộc bạch.

Với suy nghĩ khá chững chạc, Đức quan niệm: Nếu một ngành nào đó mà không có áp lực khi làm việc thì đó là dấu hiệu của một ngành khó phát triển. Trong ngành sư phạm không chỉ áp lực về chuẩn kiến thức chuyên môn mà còn đòi hỏi người thầy phải chuẩn về tư cách đạo đức, được học tập và rèn luyện trong môi trường sư phạm.

“Tất cả những điều đó đã hội tụ trong em rất nhiều kiến thức, kĩ năng và rèn luyện thái độ để sẵn sàng theo đuổi và gắn bó với nghề nhà giáo.

Em tin rằng, mình sẽ làm tốt trên cương vị một người thầy giáo. Ước mơ và tâm nguyện lớn nhất của bản thân em đó là trở thành một thầy giáo có tâm và là một giáo viên giỏi”- nam sinh trải lòng.


Minh Phong
(Báo Giáo Dục Thời Đại)
XEM THÊM
Cảm nghĩ nhân ngày 20/11 (03/11/2016)
Kế hoạch tổ chức hội thi "tìm kiếm tài năng sinh viên K51" năm học 2016-2017 (07/10/2016)
Thông báo về việc xét học bổng Học kì II năm học 2015-2016 (16/09/2016)
VIDEO  Xem thêm >>
Đăng ký
Ghi nhớ
Hôm nay 96
Hôm qua 262
Tuần này 96
Tuần trước 2522
Tháng này 5230
Tháng trước 10600
Tổng lượt truy cập 269174
Hiện có 22 khách truy cập
Lên đầu trang