TRANG CHỦ > STEM > STEM |
| Đăng vào Thứ tư, ngày 22/11/2017 | Trải nghiệm sáng tạo vào khoa học công nghệ | Thực hiện theo định hướng đổi mới căn bản , toàn diện giáo dục của bộ Giáo dục và Đào tạo, khoa Vật Lý thực hiện dự án trải nghiệm khoa học công nghệ dựa theo chương trình giáo dục STEM (STEM là viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Math (toán học) ) áp dụng cho học sinh các bậc tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông | Được sự đồng ý của Ban chi ủy và Ban chủ nhiệm khoa, ngày 01/11/2017
thầy và trò khoa Vật Lý đã thực hiện buổi trải nghiệm sáng tạo khoa học công
nghệ tại lớp 11A2 trường THPT Thái Nguyên. Qua đó nhằm giúp các em vận dụng được
những kiến thức đã học vào thực tiễn, giải thích được nguyên lí hoạt động của
những động cơ đơn giản góp phần tăng sự hứng thú đối với bộ môn Vật Lý. Các em
được được quan sát các sản phẩm do các thành viên trong nhóm GST (góc sáng tạo)
chế tạo như: một số robot đơn giản, máy bơm nước mini, các loại xe chạy bằng phản
lực…
 |
Một số sản phẩm do nhóm GST chế tạo |
|
Các
em được tự tay mình chế tạo các phương tiện hoạt động dựa trên nguyên tắc phản
lực, qua đó tăng cường kỹ năng hoạt động nhóm; khả năng vận dụng kiến thức đã học
vào thực tiễn; kỹ năng thực nghiệm; kỹ năng xử lý vấn đề... Sau đây là một vài
hình ảnh về hoạt động của buổi trải nghiệm.

Thầy Thái Quốc Bảo
giới thiệu và trao đổi về mục đích của buổi trải nghiệm
|
|

Lớp được chia thành
các nhóm để trao đổi và tìm ra nguyên lí hoạt động của một số động cơ đơn
giản
|
|

Các nhóm bắt tay
vào chế tạo động cơ chuyển động bằng phản lực dưới sự hướng dẫn của thầy giáo và sinh viên của khoa Vật Lý
|
|

Và đây là sản phẩm
của các nhóm sau khi đã hoàn thiện
|
|


Không khí vui vẻ
trong buổi trải nghiệm giữa học sinh và các anh chị sinh viên hướng dẫn
|
|

Thầy Trần Khánh cố
vấn của chương trình nhận xét về sản phẩm của các nhóm và đưa ra những góp
ý, định hướng về chuyên môn cho các em học sinh
|
|


|
|
Các nhóm chụp ảnh
lưu niệm sau buổi hoạt động trải nghiệm khoa học công nghệ
|
|
| |
|
|
|
|
|
|