ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÁI NGUYÊN KHOA VẬT LÝ  facebook    RSS    SiteMap
 TRANG CHỦ   >  SAU ĐẠI HỌC  >  CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
FaceBookDeliciousGoogleTwitterDiggYahooRedditMySpaceMagnoliaNewsvineStumbleuponTechnoratiFurlBlogMarksYahoo Buzz
Đăng vào Thứ năm, ngày 26/10/2017
Chương trình đào tạo thạc sĩ
ĐÀOTẠO THẠC SĨ Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lí Mãsố:60.14.10 Bắt đầu đào tạo từ năm học 1991- 1992 đến nay. Số khóa đã và đang đào tạo: 19 khóavới tổng số 193 học viên. Hiện đang đào tạo: Khóa 18: 18 học viên, Khóa 19: 27 học viên
 



I. GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Ngành: Giáo dục học

Chuyên ngành: Lý luận và Phương phápdạyhọcVật lí

Theory and Method of Teaching Physics

Mã số:60 14 10

(Ban hành kèm theo Quyết định số1151/SĐH, ngày 14tháng 09 năm 2009

 của Giám đốc  ĐH Thái Nguyên)

1. Mục tiêu đào tạo

1.1. Mục tiêu chung

Đào tạo Thạc sĩ Giáo dục học, chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học Vật lý có đủ phẩm chất đạo đức, có tri thức và kỹ năng chuyên ngànhở mức độ hệ thống và hiện đại,đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

1.2. Mục tiêu cụ thể

            1.2.1. Về phẩm chất đạo đức

            Đào tạo giáo viên có phẩm chất cơ bản: thấm nhuần thế giới quan Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu CNXH, yêu học sinh, yêu nghề, ý thức trách nhiệm cao, đạo đức tốt, tác phong mẫu mực.

1.2.2.Về kiến thức

Cung cấp cho học viên:

- Kiến thức cơ sở về toán và tin học của chuyên ngành;

- Kiến thức cơ bản, hệ thống của Vật lý học hiện đại; 

- Kiến thức cơ bản, hiện đại và hệ thống của chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học Vật lý.

1.2.3. Về kỹ năng

- Triển khai và phát triển chương trình, sách giáo khoa vật lý ở các bậc học;

- Triển khai hiệu quả phương pháp dạy học vật lý và đổi mới phương pháp dạy học cho các đối tượng khác nhau.  

1.2.4. Về năng lực

Hình thành cho học viên các năng lực:

- Xây dựng chiến lược dạy học (phát triển chương trình, đánh giá trong dạy học, tổ chức quá trình dạy học);

- Phát hiện và giải quyết vấn đề trong đổi mới phương pháp dạy học;

- Sử dụng thành thạo công nghệ và phương tiện dạy học hiện đại trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học giáo dục và phương pháp dạy học các bộ môn thuộc ngành Vật lý.

- Học xong chương trình thạc sĩ chuyên ngành này có khả năng dạy tốt môn vật lý ở bậc học phổ thông, cao đẳng, đại học, và có khả năng học ở bậc cao hơn.

2Tên văn bằng và môn thi tuyển sinh

2.1. Tên văn bằng

-  Tên tiếng Việt: Thạc sĩ  Lý luận và Phương pháp dạy học Vật lý.

-  Tên tiếng Anh:  Master of Theory and Method of Teaching Physics

2.2. Yêu cầu tuyển sinh

- Điều kiện:

Có bằng tốt nghiệp đại học ngành Sư phạm Vật lý, Cử nhân Vật lý phù hợp với qui chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Môn thi tuyển sinh:

Môn Cơ bản:         Lí luận dạy họcvật lý

Môn Cơ sở:           Vật lí đại cương

Môn Ngoại ngữ:Theo qui chế đào tạo Sau đại học của Bộ GD&ĐT

3. Qui trình  đào tạo và điều kiện tốt nghiệp

Theo qui chế đào tạo Sau đại học của Bộ GD&ĐT

II. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

TT


môn học

Tên học phần

Số tín chỉ

Học kỳ

Cán bộ giảng dạy

 
 
 

I

 

Phần kiến thức chung

 

 

 

 

 

 

Triết học

3

 

 

 

 

 

Ngoại ngữ

5

 

 

 

II.

 

Phần kiến thức cơ sở

 

 

 

 

1

MMP 631

Phương pháp toán cho vật lí

3

1

TS. Phạm Hữu Kiên

 

2

CVF 621

Hàm biến phức

2

1

TS. Phạm Hữu Kiên

 

3

NQM 631

Cơ học lượng tử không tương đối tính

3

1

TS. Vũ Thị Hồng Hạnh

 

4

AIP 631

Tin học trong dạy học vật lí

3

1

PGS.TS Phạm Xuân Quế

 

5

SSP 631

Vật lí chất rắn

3

1

TS. Đỗ Thùy Chi
TS. Nguyễn Lê Hùng

 

6

RQM 621

Cơ học lượng tử tương đối tính

2

1

TS. Chu Việt Hà

 

7

SCP 631

Vật lí bán dẫn

3

2

PGS.TS Vũ Thị Kim Liên

 

8

SMP 621

PP thống kê trong NCKH giáo dục

2

2

PGS.TS Nguyễn Văn Khải
Trợ giảng Cao Tiến Khoa

 

9

BDC 631

Xây dựng và phát triển chương trình

3

2

PGS.TS Phạm Hồng Quang
Trợ giảng: Vũ Thị Hồng Hạnh, Nguyễn Quang Linh

 

III.

 

Phần kiến thức chuyên ngành

 

 

 

 

1

CMT 631

Những vấn đề HĐ của LL & PP dạy học Vật lí

3

2

PGS.TS Nguyễn Văn Khải
Trợ giảng Cao Tiến Khoa

 

2

TME 631

Thiết bị dạy học và thí nghiệm Vật lí

3

2

PGS.TS Tô Văn Bình
Trợ giảng Nguyễn Quang Linh

 

3

OCA 621

Tổ chức hoạt động nhận thức trong dạy họcVật lí

2

2

PGS.TS Nguyễn Văn Khải
Trợ giảng Nguyễn Thị Thu Hà

 

4

ITP 621

Tích hợp trong dạy học vật lý ở trường PT

2

2

PGS.TS Nguyễn Văn Khải
Trợ giảng: Đỗ Thùy Chi

 

5

TDC631

Dạy học vật lý ở trường phổ thông theo định hướng phát triển năng lực

3

2

PGS.TS Nguyễn Văn Khải
Trợ giảng Nguyễn Quang Linh

 

6

EAT 621

Kiểm tra và đánh giá trong dạy học Vật lí

3

2

PGS.TS Nguyễn Văn Khải
Trợ giảng: Chu Việt Hà

 

IV.

TMP907

Luận văn

12

 

 

 

 

 

Tổng

60

 

 

 

  

XEM THÊM
Chương trình đào tạo tiến sĩ (26/10/2017)
VIDEO  Xem thêm >>
Đăng ký
Ghi nhớ
Hôm nay 97
Hôm qua 218
Tuần này 1427
Tuần trước 1474
Tháng này 3302
Tháng trước 0
Tổng lượt truy cập 472596
Hiện có 0 khách truy cập
Lên đầu trang